Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Tôi có những thằng bạn thân

Tôi có mấy ông bạn già
Lãng du tứ xứ nay đà dừng chân
Một thằng ốm tỏng ốm teo
Một thằng rượu chấp ba thằng như tui


Hai thèng bạn đi bán thiết (Zn)


Gặp nhau phố chợ lâu rồi
Hình xưa nay gặp bồi hồi nhớ xưa
Hai thằng mua bán cù cưa
Tay thì xách túi tay đưa bạn hiền


Phố thị đất lạ chưa quen
Ba Đê tục gọi len ten dzô Sài thành


Hai thèng bạn đi bán thiết (Zn)
Hai thằng mua bán cũng nhanh
Có tiền hí hửng chạy nhanh xuống Vũng tàu
A ha ngày đó tưởng lâu
90-91 tưởng đâu hổm rày


Có tiền rồi đi Vũng Tàu
Trắng đen Phúc nhớ mảy may
Tại nhà "thầy kịt" hình này đúng không?
Nhớ xưa Phúc đậu "bảng đồng"
Bách khoa thành phố mấy ông cùng mừng


Hình chụp tại nhà "thầy kịt" Nguyễn Viết Ơn

Bày đặt ... uống rượu tưng tưng
Rượu thì "Dâu đế" bừng bừng ngã nghiêng
Mồi thì đu đủ nạo ... ghiền
Đậu phụng rang mỡ .... đũa xiên cũng ngáp dài
Cộng thêm sú trộn lai rai...
Mấy ông nào nhớ ... giờ tui mời vài dzăm ly
Nghĩ suy thủa ấy cũng kỳ
Rượu đế, đu đủ trộn mà uống lỳ như trâu
Bây giờ "ken" kiết dư chầu
Mồi thì xã láng mà lâu lâu mới gặp bạn hiền


Du hý Vũng Tàu

Nhớ xưa táu xích, quàng xiên
Giận thì mặc kệ bình yên như thường
Giờ thì kinh tế thị trường
Nhậu nhiều nhưng vắng bạn ở phương trời nào


Xưa nghèo nối khố ước ao
Bạn bè giàu có vui nào vui hơn
Bây giờ mong trách mong hờn (!)
Gặp như ngày đó ... cái mà trời wơi ... nó khó hơn nào bằng


thèng này Lang Bi Ăn


Thằng thì xứ núi "Lang bi ăn"
Tà Lơn đất đỏ thằng thì Nẫu đây
Có thằng quan lớn bụng dzầy
Thằng thì tóp rọp như tui đây wới trời



Gặp nhau 1994 tại biển Tân Định

Nẫu đi đường Nẫu xa xôi
Gặp nhau kệ nẫu cứ ngồi cụng ly
Uống cho chếch choáng ly bì
Quan to, bụng bự thôi thì kệ ai
Chuyện xưa kể lại một vài
Trường xưa một thủa riêng ai đâu mà
 

Cứ dzề đây xứ Nẫu tui tiếp ngay
Ly bì nghiên ngã nhớ ngày xa xưa./.

1 nhận xét:

Nguyễn Hữu Phu nói...

Thèng thì quan lớn bụng dày
Thèng đi tóp rợp như tui đây wói trời!