Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

Ngẫu hứng tuổi 45 - Vé về tuổi thơ

Tình cờ giữa chốn trăng thanh
Bên đường ngọn cỏ long lanh ánh vàng
Hương đồng gió thoảng bay ngang
Có người con gái nhẹ nhàng đi qua
Đôi vai làn tóc mượt mà
Lưng ong,áo lụa như Nga xuống trần.
Chợt nghe rạo rực tứ thân
Cầm lòng không nổi theo chân tôi liều
-Này này,..ấy được bao nhiêu
Khéo cười nàng khẽ: - Chửa nhiều đâu anh,
Bốn lăm vừa chớm xuân xanh
Chim quyên đợi nhãn trên cành líu lo
Mộng mơ còn lắm học trò
Thuyền tình ngấp nghé hẹn hò bến yêu...
Chắc là... kia đã được nhiều?
Vụng về tôi đáp : - Mọi điều giống em,
"Tim trinh" tứ ngũ êm đềm
Nhãn lồng đang độ đón chim vào vườn
Tơ lòng áo trắng còn vương
Lở bồi bến ngóng gởi thương đến thuyền....
......................................
Lời thưa chưa kịp đưa tên
Thế mà tôi cứ chong đèn nhớ em!

SG, ngày 05-09-2011 

Lữ Thanh Khánh


VÉ VỀ TUỔI THƠ

Tôi muốn mua một vé tàu thời gian.
Về với tuổi thơ mênh mang ngày trước.
Những buổi trưa vẫy vùng trên sông nước.
Những đêm trăng rằm thả bước đi hoang.

Tuổi thơ tôi bao vất vả gian nan.
Như bao đứa bạn cùng trang cùng lứa.
Cắt cỏ, chăn bò, trồng rau, gặt lúa.
Nắng cháy khét da, đen đúa gầy gò.

Bán cho một vé về tuổi thơ tôi đó.
Những chiều đông cất vó ở ven sông.
Những bữa nhịn ăn đói đến quặn lòng.
Vẫn hồn nhiên, mộng mơ đong hoài bão.

Tuổi thơ tôi với bao điều kỳ ảo.
Để bây giờ thấy nuối tiếc biết bao.
Cho một vé thôi về lại thưở nào.
Nhưng vé hết rồi, biết làm sao, vé hết! 


Nguyễn Thắng 

Không có nhận xét nào: