Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

HÀNH TRÌNH "TRUY TÌM" NGƯỜI BẠN BỊ LẠC TRỜI TÂY!



Quote Nguyên văn bởi myduyen156 Xem bài viết

"Xuất khẩu thành thơ , hay thật đấy ! Bọn mình đang truy tìm ông đó Nguyen Cu .Nếu ông hé màng bí mật một tí xíu thôi có thể tui sẽ nhận ra ông".



thangCu:
Gặp bà cũng mới đây thôi
Không xa cũng chẳng mới hồi hôm qua
Gặp tui bà chẳng nhận ra
Thời gian quả thiệt thương bà hơn tui!
.....
Ha ha ... bật mí nhiều rồi
Đừng già non nữa, cứ ngồi đó chơi
Chuyện từ dưới đất trên trời
Mang ra mà kể cho đời rộn thêm ... :-)
thangCu:
Ngày xưa cạy miệng không ra
Bây giờ khác dzữ, ối là Mai ơi!
Khi xưa mưa nắng kệ trời
Đường xa đến lớp chỉ ngại đôi dép mòn!
Bà giờ cũng đã mấy con
Ra đường coi bộ cháu con còn chạy theo!!! :-) 

Huuphupq:
Quote Nguyên văn bởi Ngọc Mai C Xem bài viết

Xuất khẩu thành thơ , hay thật đấy ! Bọn mình đang truy tìm ông đó Nguyen Cu .Nếu ông hé màng bí mật một tí xíu thôi có thể tui sẽ biết ông".
Bí mật trong những giòng thơ đấy Mai ơi!
Khám phá theo cách này mới hay chứ đợi người ta nói "lạy ông tui ở bụi này" thì đâu còn hấp dẫn. Chúc bạn mau tìm ra thangcu


thangCu:
Quote Nguyên văn bởi Thuyet12C6 Xem bài viết

"Xin đừng, Mai ơi!
Hãy để "thangcu" vẫn mãi là "thangcu", để diễn đàn tiếp tục hấp dẫn với những vần thơ mới của "thangcu"".

Vẫn luôn là kẻ biết điều
Vẫn luôn là kẻ đầu têu lắm trò
Mà này, ông chớ quá lo
Phu nói phải đó, tìm mò trong thơ
Vui thôi, chẳng có chi ngờ
Cho già thêm chút trẻ đôi bờ hoa râm!

 

Tường Vi: Có lẽ tham gia trò chơi trốn tìm này cũng hay đây. Tìm mãi thì Phu sẽ in được một tập thơ của người dấu mặt rồi đấy 

thangCu:
Quote Nguyên văn bởi huuphupq Xem bài viết

Bí mật trong những giòng thơ đấy Mai ơi!
Khám phá theo cách này mới hay chứ đợi người ta nói "lạy ông tui ở bụi này" thì đâu còn hấp dẫn. ....."
Bá Nha ơi hỡi Bá Nha
Mắc mớ chi chỉ lối, lỡ nẫu tìm ra Tử Kỳ!!! 

 Ngọc Mai: "Cảm ơn Hữu Phu ! Nhờ bạn nhắc nhở nên tui mới chợt nhớ đến chữ "bà" của Nguyen Cu.Chỉ có bạn bè thân mật mới gọi nhau như thế."

Quote Nguyên văn bởi myduyen156 Xem bài viết

Phái nam (bạn học) chỉ có một người duy nhất gọi Mai bằng "bà". Bây giờ lại có người gọi tui là bà ,tui nghi quá !Qua lời nói của ông tui thấy thân thiện lắm.Nếu tui đoán ko lầm thì mình học cùng lớp.

Chỉ chơi bạn học thôi à?

Còn bè bạn khác kể là ... người dưng?!
Nhớ xưa cháo chợ cơm đường?
Lẻ loi phố thị bên đường bụi bay?
Áo cơm khổ lụy hình hài
Nhìn bà khi đó mắt tui cay tới giờ!!! 

Ngọc Mai:
Quote Nguyên văn bởi duycyclo Xem bài viết

"Ngọc Mai đã gần đến đích rồi đó. Chúc mừng nhé! Nhưng anh xin NM một điều: Nếu đã biết thangcu là ai, hay giữ điều đó cho riêng mình, được ko?"
Mai đã nhận ra người " bí mật"rồi, nhưng xin lỗi các bạn ! ko "bật mí" đâu nha. 


Quote Nguyên văn bởi thangCu Xem bài viết

"Lão ta cũng chỉ đoán mò
Ai giữ giùm con giùm dzợ đặng lão rảnh lão mần mò cho ra!!!
Lão còn nhậu với "mấy cha"
Nói chi thì nói lão cứ cười xoà là xong!"

Khánh C6: 
"Lão đây chẳng cãi với ông
Truyện tàu, tiểu thuyết còn không nghĩa là
"Thangcu" tên ấy sinh ra
Ước chừng lảo mới lớp ba đã tường.
Huống là chín lớp chung đường,
Chung bàn, chung ghế, chung giường,chung chăn,...
Sách hay kê gối cùng nằm
Thằng (đọc) nhanh ,thằng (đọc) chậm hằm hằm mặt nhau,...
Lảo còn nhớ khế vườn sau
Chờ ông (nội) đi vắng hái mau kẻo thèm
............................
Lâu nay lão bận không xem
Hay đâu cu-cậu đêm đêm đoán mò".
Thuyet
Quote Nguyên văn bởi thangCu Xem bài viết

Nhớ xưa cháo chợ cơm đường?
Lẻ loi phố thị bên đường bụi bay?
Áo cơm khổ lụy hình hài
Nhìn bà khi đó mắt tui cay tới giờ!!!
Tôi rất cảm động với mấy câu này.
Ngày đó, tôi với Lữ Thanh Khánh có đạp xe đi tìm, nhưng ... không ra. 

Quote Nguyên văn bởi thangCu Xem bài viết

Chỉ chơi bạn học thôi à?
Còn bè bạn khác kể là ... người dưng?!
Nhớ xưa cháo chợ cơm đường?
Lẻ loi phố thị bên đường bụi bay?
Áo cơm khổ lụy hình hài
Nhìn bà khi đó mắt tui cay tới giờ!!!
Đúng là ông rồi ! Ko thể nhầm lẫn được.Vì quá bất ngờ,chứ đáng lý tui phải nhận ra ông từ lúc ban đầu.
Nghe những lời nói của ông ký ức ngày xưa của tui lại hiện về.Kỷ niệm vui thì càng đáng nhớ,những chuyện buồn lại khó phai.
Tui còn nợ ông một lời xin lỗi mà chưa có cơ hội để tỏ bày.Vì cái thuở hàn vi đó tui mặc cảm nên muốn trốn tránh bạn bè chứ đâu ngớ ngẫn đến nỗi ko biết nơi ở của mình.Tui đã nói dối với ông ! 
Quote Nguyên văn bởi Thuyet12C6 Xem bài viết

Tôi rất cảm động với mấy câu này.
Ngày đó, tôi với Lữ Thanh Khánh có đạp xe đi tìm, nhưng ... không ra.
Mấy chục năm trước Mai biết được tình thầy, nghĩa bạn của mấy ông sâu nặng như vậy thì Mai tìm mấy ông trước rồi,đâu đợi...
Xí ! Đừng gọi lại Mai bằng bà nha.Chỉ có "thang cu" mới được mạng phép. 



Quote Nguyên văn bởi LUTHANHKHANH12C6 Xem bài viết

...
Thuyết mơ, Phu tưởng, Binh chi….
Xuân về mai nở ta thi ngắm Mai.



Quote Nguyên văn bởi Binhc6 Xem bài viết
...
Ới ới chờ tôi với các ông !
Chuyện nầy phải nói rỏ mới xong
Quote Nguyên văn bởi huuphupq Xem bài viết

...
"Ngày xưa sao ngỡ hôm qua,
Da trắng con gái tui mà nhớ ông!?"

 ThangCu:
Thôi thôi, thôi chết ông rồi
Bạn hiền ơi, bắn nhầm rồi biết không!
Lắm thằng da trắng quê ông
Cớ sao bắt rắn mà vòng cổ tui?
Dẫu không đen thủi đen thui
Nắng Mỏ Cày, mưa Bầu Súng cũng thấm mùi gian nan!
Xẻ chia một chút cơ hàn …
Để thêm manh mối cho ông rộng đàng … kiếm tui!




Quote Nguyên văn bởi huuphupq Xem bài viết
...
"Mắt cay ..." ông giữ trong tim
Rộng vành mũ lác ông tìm đâu ra"
thangCu:
Mắt cay vì bạn đồng hương
Khi xưa xó chợ đầu đường mưu sinh
Cái thời bè bạn điêu linh
Quặn lòng đâu phải chỉ mình tui đâu!
Chuyện vành mũ rộng che đầu
Hỏi bà Vi, chớ càu nhàu chi tui!
Cái ngày chạy tới chạy lui
Hỏi Trần Sơn Tý, lắm chuyện vui đó mà!
Hà … hà … hà ….




Quote Nguyên văn bởi huuphupq Xem bài viết
"...
Vườn chanh, vườn bưởi quê nhà
Nơi ông nào có? quê nhà lắm thay"
thangCu"
Chuyện vườn chanh của lão Vinh
Tự gần mươi năm trước sao ông rành bằng tui!
Khổ thân lão ấy lui cui
Bạn bè lận đận nên tui mủi lòng …
Cây da Thầy Lầu đó, thưa ông …
Lão Duy chắc rành lắm khúc đường dồng ngày xưa
Duycyclo trách cũng vừa
Bởi tôi vụng dại mới chẳng vừa lòng nhau
Cho thangCu nợ một chầu …




Quote Nguyên văn bởi huuphupq Xem bài viết
...
"Vợ "một" cùng học Thầy Cô,
Vợ "hai" ổng cưới ông vô dự mà."
thangCu:
Dzụ này mới thiệt ly kỳ
Ngay cả lão Khánh chắc cũng nghi cũng ngờ!
Bà nào tui cũng biết mà
Lão Phu ơi lão Phu hỡi … quả ông ngà ngà say!
…….
Chiều nay gặp mặt “quí thầy”
Cho thangCu gởi gió mây lời chào
25 năm! mới đó sao!
Tui nghe tui thấy cồn cào ruột gan …


Quote Nguyên văn bởi duycyclo Xem bài viết
...
Có ông mới thấy hoa cười
Mới thương hòn đá cuội, nó chơi vơi bên đường

Được rồi được rồi!
Bạn già tui ơi …
Năm xưa được vậy
Sớm nồi cơm chung!

Té ra mới biết
Lắm mặt anh hùng
Xưa sao không giỏi
Đội mưa đi cùng?!

Bây giờ lội ngược
Xuân hạ thu đông
Vệ đường cỏ úa
Lòng sao thấu lòng!

Thôi thì thôi nhé
Mưa đổ bòng bong
Già sao cứ trẻ
Ôi là mấy ông!!! 



Quote Nguyên văn bởi thangCu Xem bài viết
Sáng hôm nay anh em mình gặp nhau nơi trường xưa Xứ Mộ đây ...
Chúc cuộc hội ngộ thật vui và đầy tràn tình thầy trò bè bạn cũ nghen ....
Kính chúc quí thầy cô luôn sức khỏe dồi dào ...
Chúc quí bạn bè xưa người quen kẻ nhớ có được những đời sống an bình và thịnh vượng trong công việc, con cháu an vui ...
Chúc những bạn bè kém may mắn hơn sẽ vững lòng với những vận hội mới ...
Và sau cùng nhưng thương quí nhất là lời cầu mong an bình và may mắn đến với cá nhân và gia đình Ngãi cũng như những bạn bè gặp cảnh ngộ bất hạnh khác mà tui đã biết hoặc chưa được biết được nghe chia xẻ ...

Tui xa không về ... cảm xúc đầy lòng ... ngồi đây lặng ngóng về thầy bạn mà lời đâu bay tưng tưng mất rồi ... cũng không nhặt được nữa câu thơ ...
Thôi thì tui đành gởi về các bạn một tấm hình thay cho sự có mặt ...Tấm hình "Những cánh chim ngàn phương bay về Hội Ngộ" - Những cánh chim Hải Âu màu trắng bay trên nền màu Lam (chứ không phải là màu xám nhé, đừng hiểu lầm tội tui!), màu của khói lam chiều quê, màu của sương khói và bao dung, màu của khiêm tốn và yêu thương, quê mùa nhưng gần gũi ...



Tặng các bạn tôi ....


Photo by thangCu


Những cánh chim ngàn phương bay về hội ngộ


Hôm nay ta hứng rượu trời
Gởi về quê MẸ nữa đời thương yêu
Nơi đây trời đã lưng chiều
Bình minh xứ Mộ tung nhiều cánh chim …



Nguyễn Đỗ Phúc Linh (10E Niên Khóa 1983-1984)

Không có nhận xét nào: