Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

CHO TÔI …!

Cho tôi sống dù chỉ một ngày,
Một ngày xưa xa lơ, xa lắc …
Sáng tinh mơ mang cặp sách đến trường
Ngắm hoa cười, bướm lượn, gió muôn hương
Nhìn cuộc sống qua lăng cầu tinh khiết

Cho tôi sống dù chỉ một ngày,

Một ngày thôi thả hồn trên trang vở
Trắng tinh khôi như tà áo em mang
Chưa vướng bụi trần một kiếp đa đoan
Một ngày thôi, một ngày trong tiềm thức

Cho tôi sống dù chỉ một giờ trong ký ức

Ngắm bạn bè của cái thuở đôi mươi
Mắt sáng ngời và những nụ cười tươi
Trong nắng sớm sân trường – những Thiên thần áo trắng

Tuổi chỉ biết buồn vu vơ chiều vắng

Mãi rong chơi theo ngày tháng mông lung
Nhìn tương lai qua lăng kính màu hồng
Chưa sầu cảm chuyện nhân gian thế tục

Cho tôi sống dù chỉ trong một phút

Được nhìn em lối nhỏ vẫn đi về
Tóc buông dài mặc cho gió si mê
Vờn lơi lả bên vành nghiêng nón lá

Cho tôi ngắm nắng ửng hồng đôi má

Làn môi ngoan e ấp nụ tấm xuân
Ánh trăng say ngả ngớn trên vai trần
Trong chốc lát cả ngàn sao vụt tắt

Cho tôi sống dù chỉ trong khoảnh khắc

Tuổi dại khờ đẫm ướt những hương hoa
Tuổi ngọc ngà của một kiếp phôi pha.



Nguyễn Đức Duy (DuyCyclo)

Không có nhận xét nào: