Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

BIỂN QUÊ TÔI



BIỂN QUÊ TÔI


Mời bạn cùng tôi về chơi Mộ Đức

Đi ngao du nơi sóng vỗ đêm ngày,
Biển chập chùng xa tít tận chân mây,
Rừng phi lao bạt ngàn ôm bãi cát.

Đây Dương Quang thùy dương xanh bát ngát,

Gió vi vu man mát gợi xuân thì,
Mỗi hè qua vương ấn dấu người đi,
Hoa học trò hồn nhiên khơi lửa trại.

Ra Tân Định tình đầu như trở lại,

Tay dìu tay nấn ná ngắm tường vy.
Chùa Ông rau bao sự tích ly kỳ
Như còn đây từ ngàn xưa Âu-Lạc.

Vào Đức Chánh bãi ngang vờn sóng bạc,

Cá tươi ngon nhóm củi nướng than hồng,
Chờ trăng lên vui nhặt ốc, bắt còng,
Đợi bình minh đón sắc màu rực rỡ.

Đến Đức Minh khách bốn phương hội ngộ,

Thỏa mình bơi đùa giỡn với trùng khơi,
Mực,nghẹ, tôm, cua,...ngọt lịm đôi môi,
Hoàng hôn say cùng đất trời ngẫu hứng.

Ghé Đức Lợi thăm làng chài nắng ửng,

Dẫu bao đời nghiêng ngả bởi phong ba,
Tấp nập tàu ghe bến bãi vào ra,
Hương nước mắm đậm đà bay thơm nức....

Biển quê tôi!...Bạn sẽ đầy ký ức

Rừng dương xanh,nước mặn mãi xanh xanh,
Lũ chúng tôi dù cơm áo loanh quanh
Vẫn không quên ở trong lòng biển nhớ.

LTK 17-4-2011 





BỮA CƠM CHIỀU

Mười lăm năm bóng khuất trời tây,
Em đi, anh ở,...mãi còn đây:
Hiên hè, đầu ngõ em thấp thỏm,
Tay bồng tay bế anh thì say.

Cơm canh, chén đũa sẵn trên bàn,
Giếng mát anh dầm xả men tan,
Trong phòng con khóc em ru,dỗ
Vợ chồng bữa muộn mải râm ran.

Một gợn buồn anh em cũng không.
Anh ở, em đi,....lệ ngấn dòng,
Cơm chiều ngõ đợi ,hè, hiên nhớ.
Bao giờ bóng ấy mới về đông?!

HCM 30-03-2011
 

Không có nhận xét nào: