Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

BÀI THƠ CHO EM


BÀI THƠ CHO EM

 
Biết nhau từ thưở tuổi ấu thơ.
Vùng tản cư còn nhớ lơ mơ.
Hai nhà chung xóm, tình thân thiết.
Lắng chìm trong tâm trí ngây thơ.

Bước vào trung học gặp lại em.

Tim non rộn rã khúc dịu êm.
Mắt long lanh, nụ cười e ấp.
Ru giấc mộng lành tôi mỗi đêm.

Thưở ấy tôi hời hợt ngu ngơ.

Nghĩ em còn quá đỗi ngây thơ.
Tôi vẽ tình yêu không rõ nét.
Em dỗi hờn tôi trong giấc mơ.

Rồi đến lúc con tim gặp nhau.

Thư qua tình lại đà mê say.
Nhưng tình dựng xây trong bão táp.
Tôi vụng chống chèo gió lung lay.

Tưởng chừng thỏa mộng bỗng ly tan.

Theo chồng em cất bước sang ngang.
Tôi ngồi chết lặng lòng tê tái.
Khóc thương cho giấc mộng dở dang.

Bâng khuâng một nỗi nhớ xa xôi...

Nhớ quá ngày xưa, cũng đành thôi,
Vấn vương chuyện cũ, lòng xao xuyến,
Ướp vào mộng mị, giọt hoa rơi.

Một phút trải lòng trong tiếng đêm

Bài thơ tôi viết tặng riêng em.
Chỉ riêng tôi biết và em biết.
Quá khứ khơi nhiều vị đắng thêm ./.
Nguyễn Thắng



 Nhớ!
Sáng nay anh gặp em
Ôi ! Dáng xưa nhạt nhòa.
Nhìn sao mà chẳng giống.
Như giấc mơ đêm qua.

Em giờ bao nhiêu tuổi.
Có lục tìm ngày xưa.
Lãng đãng miền ký ức.
Ngoài hiên trời đổ mưa.
Nguyễn Thắng




Lời tự sự của bạn tôi gửi tặng 1 người…

Biết nhau từ thuở ấu thơ.
Tám năm cách biệt bất ngờ gặp em.
Rồi bao ngày tháng êm đềm.
Chung trường chung lớp tô thêm mộng dài.
Tóc thề em xõa ngang vai.
Mắt em lóng lánh ngỡ ai tâm tình.
Bút nghiêng nét chữ xinh xinh,
Đôi ta viết những ân tình trao nhau.
Dặn dò ý trước tình sau.
Cố gắng học tốt chờ nhau ra trường.
Ngờ đâu cuộc sống muôn phương.
Ra trường thế sự chán chường đắng cay.
Hồn ta nửa tỉnh nửa say,
Hỏi ai có hiểu lòng này hay không.
Lòng ta cứ mãi chờ mong,
Ngóng trông tin nhạn mà lòng quặn đau
Thời gian thấm thoát qua mau,
Thuyền đành xa bến, khóc ngày sang sông.
Thế là tan giấc mơ hồng.
Chữ duyên, chữ nợ hết mong sum vầy.
Ngày nay tương ngộ nơi đây,
Lòng còn xao xuyến phút giây ban đầu.
Tiếc thời thơ ấu còn đâu,
Yêu nhau không trọn để sầu cho nhau.
Giá mà mình có kiếp sau.
Hẹn người xưa cũ bên nhau trọn đời…

Ngày 23/7/2011

Nguyễn Thắng 

Không có nhận xét nào: