Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

Bạn tôi nhớ nhà

Ngọc Mai:
Nhà tui cách chùa rất xa
Đứng ở nơi đó nhìn qua kia Bầu
Ông thì chưa có đến đâu
Khánh, Bảy chỉ ghé lần đầu mà thôi

Quanh năm xuống ruộng lên đồi

Đến trường, đến lớp lê đôi dép mòn
Trường xưa bạn cũ vẫn còn
Kẻ ở cuối bể người trên non cũng nghĩa tình!... 


 Lữ Thanh Khánh:
NHỚ NGÀY LAO ĐỘNG VÉT MƯƠNG BẦU SÚNG

Nhắc Bầu Súng nhớ cái ngày

Cuốc đào xẻng xúc hai tay rã rời
Mặt mày bê bết bùn hôi
Ống chân đỉa bám ,máu tươi chảy ròng
Nắng trưa Chùa đổ tựa lưng
Thòm thèm bụng đói nửa chừng gói cơm
Tóc tai chiều lại chơm bơm
Áo quần xốc xếch tối om đi về
……………
Đồng khô nước chẳng thèm nghe
Thương cho bọn trẻ nắng hè vét mương! 

thangCu:
Đúng rồi, hồi đó cấp hai
Vét mương Bàu Súng, đói dài bụng ra
..........
Nhớ ngôi chùa đổ đó mà
Bây giờ chẳng biết nó ra nỗi gì .... 

huuphupq:

Dzụ này lớp bảy ông ơi
Thèng tui cũng đói rã rời chân ta
Chùa xưa nét cổ nhớ ngày
Một cơm mười củ giờ này chưa quên
Hồi đó hổng biết "mình ên"
Chớ mà biết được thì cái mà ....
....... cái mà làm sao quên bả ông ời!  

Thuyết 12C6:

Tối nay, hơi "tưng tưng" rồi. Đọc những vần thơ bè bạn, mà tui ứa nước mắt. Cảm động quá Diễn Đàn Mộ Đức 2 - Khóa 83-86 của tui ơi !!! 

thangCu:
Lâu ngày nghe bạn tui tưng
thangCu chẳng biết là mừng hay vui!!!
Chiều nay tui lại lui cui
Gởi hình ảnh cũ cho dzui bạn mình

Khánh 12C6:

Quote Nguyên văn bởi Thuyet12C6 Xem bài viết

"Tối nay, hơi "tưng tưng" rồi. Đọc những vần thơ bè bạn, mà tui ứa nước mắt. Cảm động quá Diễn Đàn Mộ Đức 2 - Khóa 83-86 của tui ơi !!!"
Ô hay ông Thuyết nhà tui
Sao mà mắt dễ lệ rơi thế này?!
Chắc là ông nhớ cái ngày
Đất trời Thủ Đức ải cày thương cha
Tằng tiu cái chữ dăm ba
Đổi mồ hôi hột đàn gà mẹ nuôi
Bây giờ có chút thảnh thơi
Tà dương Cha khuất, Mẹ nơi cuối chiều !
LTK 16-07-2011 


Chuyện gò mả rộng


Cái gò năm xóm chung nhau
Ngày xưa mấy bận u đầu tróc tay
Trái banh nhựa, dính bùn đầy
Áo cởi chất đống cũng bày cột gôn
Mấy lần bụng đói dạ cồn
Rút dăm đọt dứa trắng nòn qua cơn
Tới mùa ép mía mừng rơn
Rút được mấy khúc mừng hơn … được điểm 10!!!!

Hồi đó học lớp 3 trường xóm, chỗ gần cây duối bà Duân, trước nhà ông Huờn … Nhớ có lần ra chơi gặp lúc xe thồ chở mía qua Gò mả Rộng, thế là cả đám chạy theo sau rút mía. Được mấy cây cả đám mừng rơn …
thangCu
 






Không có nhận xét nào: