Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Mùa Ly Biệt - Đặng Đức Thắng




Mùa Ly biệt

Tưng bừng rực rỡ ngoài song cửa
Ve bắt đầu ca phượng nỡ đầy
Những cánh hoa rực màu như ánh lửa
Báo mùa ly biệt đến rồi đây

Chín tháng vùi đầu trong đống sách
Nghĩ gì giây phút cách xa nhau
Ngày mai thầy bạn cùng xa cách
Đâu còn ngồi chung một mái trường

Còn một ngày kia vui lãnh thưởng
Và cùng họp mặt buổi liên hoan
Ngời lên ánh mắt bao tin tưởng
Một quảng đời hoa tuyết bão tàn

Đã hết ba năm trường trung học
Người vào đại học cách xa đây
Kẻ về thôn xóm mơ khoai thóc
Giúp Mẹ Cha vun xới cấy cày
Hình chụp ngày mùng năm tết 1994 tại biển Tân Định

Ai có hẹn ngày quay gót lại
Thăm ngôi trường cũ dãy bàn xưa
Thì lòng không khỏi buồn tê tái
Nếu thấy ngoài sân rợp bóng dừa

Đặng Đức Thắng

Ghi chú: Tui cũng hông có ngờ ông Tiến sĩ nhà tui ổng cũng làm thơ. Hì, hì .... ổng làm bài thơ này rất hay mà hổng biết làm từ khi nào .... Theo tui nghĩ là vào những năm 1986 đến 1989- Trúng lấy trật bỏ nghen Bạn hiền, bởi bạn có cho tui biết ngày tháng đâu ... khà, khà ....
Mong ước bạn bè tôi lại có thêm những bài thơ "Cây nhà lá vườn" hay thật là hay.

Không có nhận xét nào: