Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

MẢNH GIẤY

  Nguyên văn bởi Huỳnh Tấn Thuyết:
Tờ giấy lạ!

"Chuyện của tôi: Cuối học kỳ 1 năm lớp 12, tôi gặp một tờ giấy "lạ", kẹp trong tập của mình. Tôi cố đọc, nhưng chẳng hiểu mấy. Tôi có thắc mắc, không giải thích được, cứ đinh ninh, ai đó đã nhầm tập. Tôi cũng không đủ "năng lực" để tìm ra chủ nhân của tờ giấy và "đích thực" mà nó muốn đến. Có thể, hồi đó tôi hơi "ngu ngơ', nhưng thật lòng, tôi không hiểu được nội dung của lời nhắn và cũng không biết chủ nhân của nó là ai, nên "không phản ứng gì". Đến giờ, tôi vẫn tin, ai đó đã nhầm tập, để mình đở mang tội. Tôi ghi ra đây như một sự giãi bày...cho đở nặng lòng". 


Huỳnh Tấn Thuyết
 

Chủ nhân tờ giấy lạ ở trong hình này đấy các bạn ơi!


MẢNH GIẤY
Duy cyclo

Mảnh giấy trắng ngày nao tôi “nhặt được”

Khẽ khàng … rơi trong cuốn tập nguyên trinh
Nhìn con chữ tôi quay cuồng … muốn khóc
Tay run run, nhỡ ai ngó vô tình …

Hoàng hôn xuống vẫn ngỡ còn trong lớp

Màn đêm buông sao chợt sợ bước ai
(Dù cất kỹ vào trong miền ký ức)
Ôi thời gian, ai nỡ kéo thêm dài!

Nữa đời qua chưa một lần dám mở

Trang thư xưa có đậm nhạt, phai màu
Như nụ hoa chưa một lần hé nở
Hẹn bao lần, lỡ hẹn … đến ngàn sau

Rồi Xuân đến, Thu qua, Đông lại tới

Cũng bao mùa ngồi ngắm cánh Phượng rơi
Lòng muốn hỏi mặc con tim bối rối
Ai nỡ “vô tình” … cho tôi “nhặt” buồn rơi?! 



Nha Trang, 15/04/2011 
Nguyễn Đức Duy (DuyCyclo)

Không có nhận xét nào: