Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Nhớ Thi Phổ quê tôi


Nhớ Thi Phổ quê tôi

-Sông Thoa, Thi Phổ bây giờ
Có còn xanh mát, nước lờ lờ trôi
Nửa đời lang bạt thằng tôi
Quê xưa còn nhớ rằng tôi nhớ nguồn
Quê tôi ngày ấy buồn buồn
Tiếng bà ru cháu, chim chiền nó bay
Trưa hè nắng gắt nắng gay
Chiều đông mưa đổ cũng may kịp về
Nhớ thương cô gái tóc thề
Sáng đi lớp học, chiều về trồng khoai
Nhớ anh trai trẻ choai choai
Chia phe đánh lộn với nhau ngoài đồng
Tháng năm giờ tuổi chất chồng
Ngày xưa còn nhớ là không phai nhòa
Nhớ quê người cảnh chan hòa
Thơ buồn gợi lại: món quà quê hương

-Anh bươm bướm bay quanh vườn cải
Mộng hoa vàng chút mật thơm ngon
Bướm cha, bướm mẹ, bướm con
Cả nhà bươm bướm chập chờn bay quanh
Bay quanh vườn cải anh bươm bướm
Thơm ngon chút mật mộng vàng hoa
Bướm con, bướm mẹ, bướm cha
Chập chờn bươm bướm cả nhà bay quanh

NGUYỄN ĐỨC MINH HÙNG
CHS K83-86 


Không có nhận xét nào: