Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

NGÀY XUÂN – NGÀY ĐOÀN VIÊN

Những cô bạn cũ

Mấy anh Rễ quí
Xuân đã về, Xuân đã về, kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông…
Không khí Xuân đã rất rộn ràng, vậy là một mùa xuân nữa lại đến rồi đó các bạn 83-86 của tôi ơi. Đã bao mùa xuân qua rồi, liệu mình có già đi không nhỉ, tự hỏi rồi lại tự trả lời - không đâu, chúng ta còn rất trẻ. Có bạn nào cùng ý nghĩ với 

mình không? Có thể tuổi đời chúng ta đã trưởng thành, thậm chí có bạn đã lên ông, lên bà rồi đấy nhưng cái tuổi học trò có lẽ chẳng bao giờ già cả, nó vẫn còn vẹn nguyên như mới hôm qua đây thôi. Ngày Xuân - Ngày đoàn viên, ước gì chúng mình lại được gặp nhau để hàn huyên tâm sự như những ngày còn cắp sách đến trường, mong ước ấy khó thành hiện thực phải không? 

Thôi thì ngày Xuân đang đến, mượn bài viết này mình gởi đến đại gia đình các bạn lời chúc mừng năm mới Vạn sự như ý và đến hẹn lại lên chúng mình sẽ gặp nhau khi Xuân qua Hạ tới như giao ước của lần gặp nhau sau 20 năm. Hạ này chúng ta kỷ niệm 25 năm ngày rời xa ngôi trường Mộ đức 2 với bao kỷ niệm thân yêu, mình mong rằng các bạn dù ở bất cứ nơi nào, bất cứ hoàn cảnh nào nếu có thể được hãy về đây để biến ước mơ thành hiện thực. Bạn ơi!



Có cả cuộc đời rồi bỗng nhớ
Những đoạn đường xa lắc tuổi thơ đi
Bàn chân nhỏ băng qua đồng qua ruộng
Tiếng trống trường giục giã những mùa thi
Vừa mới đấy đã bao năm cách biệt
Bạn bè ơi giờ ở những nơi đâu
Nghe tiếng trống sao chẳng về tụ lại
Dưới sân trường ríu rít nắm tay nhau
Sao không thể cùng về đây bè bạn
Bao năm rồi trọ học thổi cơm chung

Hãy ngồi lại thêm một lần so đũa
Nhành Đào nhà Tường Vi - Xuân 2011
Nghe tiếng cười trai gái rộn quanh mâm
Sao không thể cùng về thăm trường cũ
Ôi cái trống da trâu hay bọc đã bao lần
Giờ mới biết từng hồi trống ấ
y

Làm tóc thầy từng sợi bạc thêm nhanh.

Hãy gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống, hãy nhớ và quay về trường cũ để ôn lại kỷ niệm xưa. Ngày Xuân - Ngày đoàn viên của mọi người, của mọi gia đình với rộn vang tiếng cười. Còn chúng ta, chúng ta cũng sẽ có một ngày đoàn viên như thế trong mùa hè 2011 này bạn nhé.
Nguyễn Tường Vi (83-86)

Không có nhận xét nào: