Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

Về lại trường xưa

Lâu lắm tôi về thăm chốn cũ
Trường xưa vương vấn nét nguyên khôi
Đồi Vom một thủa thời thơ dại
Đây lối mòn xưa mãi bồi hồi





Những phòng học ngày xưa vẫn còn nguyên khôi
Trường mới bao nhiêu điều mới mẻ
Gốc phượng ngày xưa đã già rồi
Cây bàng trước lớp giờ đã cỗi
Cành cũ sần sùi tôi nhớ tôi!?

Một thủa mười lăm chưa biết yêu
Giờ sao lay động biết bao điều
Thằng bạn gìa chưa còn hờn mát
Nhớ cô bạn học thủa hồng hoang
Khúc khích tiếng cười còn nhớ mãi
Lỡ làng mộng mị cứ ngân vang
Theo tôi một khoảng thời thơ dại
Ô hay nào lẽ đã yêu nàng?!


Cổng trường đầu tiên của Mộ Đức 2 - trước năm 1992


Áo tím sân trường màu mực xinh
Ngày xưa nào giống nét thư tình
Mười tám có lần tôi gửi trộm
Miệng cười mà nàng cứ lặng thinh?!

Ồ không! Cứ trách cứ thằng tôi
Vội vã chiều xưa dưới chân đồi
Bé quá mà sao anh cứ vội
Lỡ làng mộng mị … lỡ làng thôi!

Biền biệt tháng ngày thủa hồng hoang
Chim đàn xa tổ bay ngút ngàn
Nổi trôi bao nỗi dòng đời hởi?
Nhớ lắm ngày xưa bao trái ngang.

Không có nhận xét nào: